Tôi chắc chắn rằng bạn đã từng xem livestream sự kiện, livestream bán hàng.
Livestream sự kiện có quá nhiều ưu điểm, nhưng cũng có nhiều sự cố.
Vâng, việc livestream sự kiện tốt không hề dễ dàng như nhiều người tưởng tượng. Tuy nhiên, để có được một buổi livestream tốt. Tất cả những gì bạn cần làm đó là áp dụng 5 bước sau để thực hiện livestream sự kiện, livestream bán hàng Hà Nội tốt nhất. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 tuyệt chiêu livestream sự kiện hiệu quả nhất.
1. Hiểu rõ về sự kiện được livestream
Điều đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về sự kiện khách hàng cần livestream là sự kiện gì: sự kiện ca nhạc, hội nghị, hội thảo hay livestream bán hàng, livestream thời trang, livestream talkshow, livestream tư vấn, livestream bán quần áo, livestream facebook Hà Nội... Để có thể tư vấn cho khách hàng về trang thiết bị kỹ thuật phù hợp. Ví dụ livestream sự kiện ngoài trời sẽ khác trong nhà, livestream talkshow sẽ khác livestream ca nhạc. Hãy hỏi khách hàng kỹ về sự kiện của họ và đưa ra tư vấn về trang thiết bị cho chính xác bạn nhé.
2. Khảo sát bối cảnh trước livestream
Bạn hãy dành thời gian gặp gỡ khách hàng và lên kế hoạch khảo sát địa điểm livestream. Trong buổi khảo sát này, hãy thảo luận và thống nhất với khách hàng về vị trí đặt máy quay. Vị trí ngồi của kỹ thuật livestream. Và điều quan trọng nhất là vị trí để kết nối dây mạng internet, cũng như kiểm tra tốc độ mạng. Trang web speedtest.net là công cụ tốt để giúp bạn kiểm tra tốc độ mạng. Trong trường hợp livestream sự kiện ngoài trời, hoặc vị trí không có mạng internet. Bạn cũng lên khảo sát và báo với khách hàng phương án kéo mạng cáp quang, cũng như test tín hiệu 4G nếu có.
3.Chuẩn bị và kiểm tra trang thiết bị thật kỹ trước khi livestream
Test, test và test. Đó luôn là điều quan trọng nhất trước livestream. Trong quá trình livestream có hàng trăm sự cố có thể xảy ra. Và mỗi sự cố đều ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ livestream. Hãy test thật cận thẩn các trang thiết bị trước khi bắt đầu livestream bạn nhé. Kiểm tra máy quay, pin, dây cáp kết nối, micro, bộ đàm, chân máy quay thật cận thận. Kết nối tất cả các thiết bị với máy tính để đảm bảo mọi tín hiệu thông suốt. Đóng gói trang thiết bị cẩn thận và chuẩn bị tới thời điểm livestream.
4. Đến sớm và setup kỹ
Vào ngày livestream, hãy có mặt tại địa điểm livestream ít nhất 2h trước sự kiện. Đến sớm để setup và đảm bảo rằng nếu có sự cố kỹ thuật xảy ra bạn còn có đủ thời gian để khắc phục. Ekip có mặt sớm và kết nối cũng như đẩy tín hiệu setup lên facebook, youtube để setup. Mọi đồ họa như hình ảnh chờ, text chữ, video quảng cáo đều được import sẵn sàng vào phần mềm.
5. Sẵn sàng cho livestream sự kiện
Mọi công đoạn đã sẵn sàng, hãy hít một hơi dài và 1,2,3 action. Tất cả ekip bắt đầu hoạt động, hãy giữ trạng thái tỉnh táo để có thể bao quát toàn bộ sự kiện. Đẩy tín hiệu âm thanh và hình ảnh lên facebook thôi bạn nhé. Lúc này, video của bạn đã trực tuyến lên rồi đấy. Hãy mỉm cười và chúc cho sự kiện của khác hàng có thật nhiều người xem, cũng như quan tâm. Một sự kiện thành công, là một sự kiện không chỉ không có bất kỹ lỗi kỹ thuật nào. Mà còn cả niềm vui của khách hàng, khi video có hàng nghìn lượt theo dõi, like và share.
Trên đây là 5 tuyệt chiêu giúp bạn tự tin khi livestream sự kiện, livestream bán hàng chuyên nghiệp bạn nhé.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.