Cách Live stream bán hàng hiệu quả nhất: chỉ sau 3 bước

Livestream bán hàng đang được rất nhiều các chủ shop sử dụng. Tuy nhiên, làm sao để live stream đúng cách? Tăng lượng khách hàng kết nối?

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách live stream bán hàng hiệu quả nhất chỉ sau 3 bước.

Live stream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là hình thức bán hàng trực tiếp thông qua hình thức phát video trực tuyến qua các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Youlive, Now…

Với tốc độ internet ngày càng cao, cùng sự tối ưu của công nghệ live stream giúp cho các video ngày càng mượt, không bị giật. Đem lại trải nghiệm tốt cho người xem.

Khách hàng sẽ xem và tương tác với người bán bằng cách share, thảm tim và bình luận. Người bán sẽ tư vấn, và chốt đơn trực tiếp với khác.

 

Để thực hiện livestream bán hàng hiệu quả, bạn thực hiện theo các cách sau nhé:

3 bước để livestream bán hàng hiệu quả nhất.

Bước 1: Chuẩn bị kịch bản livestream tốt

Livestream bán hàng cũng như một show diễn, bạn muốn bán được hàng phải hiểu rõ về khách hàng và sản phẩm của mình.

Một trong những cách đó là xây dựng về chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Nắm bắt được tâm lý của họ. Điều này sẽ đem lại 30% thành công cho bạn.

Tiếp theo hãy chuẩn bị một kịch bản livestream thật tốt. Lên khung kịch bản các ý sẽ nói, cần nhấn mạnh điều gì, những ưu điểm về sản phẩm. Sản phẩm của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Hiểu khách hàng muốn gì và bán sản phẩm cho họ.

Bạn có thể tự livestream trực tiếp hoặc có thể thuê người livestream. Nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn, có thể thuê phòng livestream hoặc một dịch vụ livestream chuyên nghiệp

Bước 2. Thông báo thời gian livestream với khách hàng

Facebook, Youtube đều có tính năng thông báo trước lịch livestream. Hãy sáng tạo nội dung hấp dẫn để khách hàng tò mò và ngóng buổi livestream này.

Ví dụ: Hãy đón chào sự kiện livestream giảm giá khủng hoảng nhất từ trước tới nay. Có quà tặng cho 100 bạn live và share – tất cả sẽ có trên trang của mình vào lúc 21h hôm nay.

Bước 3. Thực hiện livestream bán hàng

Trước khi bắt đầu vào sự kiện, hãy hiển thị đồng hồ đếm ngược để khách hàng biết sắp bắt đầu vào sự kiện.

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ livestream đúng giờ.

Tham khảo thêm bài viết: Livestream lên nhiều trang Facebook cùng lúc

Lưu ý khi livestream

Trước khi livestream, hãy tag tất cả bạn bè hoặc khách hàng thân thiết của bạn, bạn sẽ có thêm 1 lượng view nhất định.

Hãy ăn mặc lịch sự, thần thái tự tin, trang điểm nhẹ một chút bạn nhé.

Nhìn thẳng ống kính, mỉm cười chào khách hàng của mình và bắt đầu live stream bạn nhé.

Giới thiệu sản phẩm của mình và trả lời các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức, với thái độ nhẹ nhàng, cởi mở. Chắc  chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Studio livestream

Khuyến khích việc chia sẻ

Khi live stream, hãy khuyến khích mọi người share bài viết thật nhiều và có phần thưởng cho việc này.

Kết thúc live stream hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Hãy kêu gọi mọi người chốt sale, và thông báo về thời gian live stream sắp tới.

Hi vọng với những chia sẻ về cách live stream bán hàng ở trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc kinh doanh.

Chúc các bạn thành công!!!