Phim doanh nghiệp là một trong những video quan trọng của doanh nghiệp.
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, bên cạnh thể loại phim giới thiệu doanh nghiệp, phim tự giới thiệu thông thường, các doanh nghiệp thường có nhu cầu khác nhau về các thể loại phim doanh nghiệp.
Dưới đây là liệt kê các thể loại phim doanh nghiệp mà dịch vụ làm phim doanh nghiệp hay sản xuất cho các khách hàng.
Xem thêm: Phim doanh nghiệp và các lỗi cần tránh
1- Phim giới thiệu sản phẩm:
Đây là hình thức sản xuất một đoạn video ngắn để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Với video này bạn có thể tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh: trên website của bạn, trên các trang web khác, tại triển lãm thương mại, hoặc trên các thiết bị mobile ( thay cho Profile giới thiệu bằng văn bản)….
2-Phim về nhân viên:
Một bộ phim nói về chính nhân viên của doanh nghiệp, để họ có thể nói về chính mình, những suy nghĩ của mình về môi trường của doanh nghiệp, nói lên mong muốn, ước mơ của mình. Qua đó khách hàng có thể thấy được văn hóa của doanh nghiệp, cũng như gắn kết sự trung thành của đội ngũ nhân viên…
3. Phim đào tạo:
Thay vì những hình thức đào tạo khác như trên giấy tờ, sách vở. Những video hướng dẫn đào tạo cho nhân viên mới bằng video một cách trực quan sinh động, giúp nhân viên mới nắm bắt những kỹ thuật cần thiết một cách nhanh nhất. Ví dụ như những video về quy trình công việc, video đào tạo tại nhà hàng khách sạn…
4. Lời nhắn nhủ của CEO:
Một video chúc mừng của CEO nhân một sự kiện nào đó, hoặc một thông điệp, lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ nhân viên.
5. Phóng sự truyền hình:
Phóng sự ghi lại những hoạt động, đóng góp nổi bật hoặc những sự kiện trọng đại của Doanh nghiệp.
6. Video hài nội bộ:
Không có gì xây dựng tinh thần nhân viên và đoàn kết như tiếng cười. Việc sử dụng những video hài hước về những tình huống gặp phải trong công việc có thể làm tăng sự đoàn kết và vui vẻ trong công ty. Tạo ta một tình huống thực tế và sự có mặt bất ngờ của nhân viên trong video cũng là một ý tưởng hay.
7. Phim từ thiện:
Giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đối với cộng đồng.